^Back To Top
การประกันคุณภาพระดับสถาบัน
มาตรฐานที่ 1 ด้านผลลัพธ์ผู้เรียน
1.1 ผลการบริหารจัดการหลักสูตรโดยรวม
1.2 คุณภาพบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2561 และเกณฑ์มาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับปริญญาตรีสายเทคโนโลยีหรือสายปฏิบัติการ พ.ศ. 2562
1.3 ผลงานสิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม และงานวิจัยของนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษา
1.4 นักศึกษาทุกหลักสูตรในสถาบันที่ประเมินมาตรฐานวิชาชีพ ผ่านในครั้งแรก
1.5 นักศึกษาทุกหลักสูตรในสถาบันที่สอบผ่านสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษระดับ B2 หรือเทียบเท่า
1.6 นักศึกษาทุกหลักสูตรในสถาบันที่สอบผ่านการประเมินมาตรฐานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล
1.7 นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมปลูกฝังจิตสำนึกต่อสาธารณะ เสริมสร้างการเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง
มาตรฐานที่ 2 ด้านการวิจัยแะนวัตกรรม
2.1 ระบบ กลไกการบริหารและพัฒนางานวิจัยและผลงานทางวิชาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม
2.2 เครือข่ายความร่วมมือการสนับสนุนงานวิจัยและผลงนทางวิชาการเทคโนโลยีและนวัตกรรม
2.3 ผลงานทางวิชาการของอาจารย์ประจำสถาบัน
มาตรฐานที่ 3 ด้านการบริการวิชาการ
3.1 การบริการวิชาการแก่สังคม
มาตรฐานที่ 4 ด้านศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย
4.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศาสนาศิลปวัฒนธรรมและความเป็นไทย
มาตรฐานที่ 5 ด้านการบริหารจัดการ
5.1 การบริหารงานตามพันธกิจ เอกลักษณ์ และอัตลักษณ์ของสถาบัน
5.2 ความร่วมมือกับสถานประกอบการ
5.3 ระบบการประกันคุณภาพการศึกษา
การประกันคุณภาพระดับหลักสูตร
องค์ประกอบที่ 1 การกำกับมาตรฐาน
ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการเรื่องเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร ระดับปริญญาตรี พ.ศ 2558
องค์ประกอบที่ 2 บัณฑิต
ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 คุณภาพของบัณฑิตตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดบอุดมศึกษาชาติ
ตัวบ่งชี้ที่ 2.2 ร้อยละของนักศึกษาที่สอบมาตรฐานวิชาชีพผ่านในครั้งแรก
ตัวบ่งชี้ที่ 2.3 ร้อยละของนักศึกษาที่สอบผ่านสมิทธิภาพทางภาษาอังกฤษ ระดับ B2 หรือเทียบเท่า
ตัวบ่งชี้ที่ 2.4 ร้อยละของนักศึกษาที่สอบผ่านมาตรฐานด้านเทคโนโลยีดิจิทัล
ตัวบ่งชี้ที่ 2.5 ร้อยละของบัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
องค์ประกอบที่ 3 นักศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.1 การรับนักศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.2 การส่งเสริมและพัฒนานักศึกษา
ตัวบ่งชี้ที่ 3.3 ผลที่เกิดกับนักศึกษา
องค์ประกอบที่ 4 อาจารย์
ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 การบริหารและพัฒนาอาจารย์
ตัวบ่งชี้ที่ 4.2 คุณภาพอาจารย์
ตัวบ่งชี้ที่ 4.3 ผลที่เกิดกับอาจารย์
องค์ประกอบที่ 5 หลักสูตรการเรียนการสอน การประเมินผู้เรียน
ตัวบ่งชี้ที่ 5.1 สาระของรายวิชาในหลักสูตร
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 การวางระบบผู้สอนและกระบวนการจัดการเรียนการสอน
ตัวบ่งชี้ที่ 5.3 การประเมินผู้เรียน
ตัวบ่งชี้ที่ 5.4 ผลการดำเนินงานหลักสูตรตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
องค์ประกอบที่ 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
ตัวบ่งชี้ืที่ 6.1 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้